Thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ

Khi mà lượng người đổ xô về thành phố quá đông, kéo theo giá nhà đất ngày càng đắt đỏ, cũng vì thế nhiều gia đình lựa chọn các căn hộ chung cư nhỏ, hẹp phù hợp với từng điều kiện kinh tế của mỗi hộ gia đình. Vậy vấn đề đặt ra, việc thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ như thế nào là phù hợp? cần chú ý những điều gì, nội thất sử dụng ra sao vừa tiết kiệm không gian lại góp phần mang đến vẻ sang trọng và đầy đủ tiện nghi.

2008/33/18102836-bds123-can-ho-gac-lung-1564123401.jpgNội thất kiểu hiện đại

Cần chú ý gì trong thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ

Lựa chọn nội thất thiết kế đơn giản

Khi thực hiện thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ có một quy tắc tối thiểu mà cần nắm rõ đó chính là lựa chọn mẫu mã nội thất, thiết kế càng đơn giản và càng nhỏ gọn thì càng tốt. Nếu bạn lựa chọn bộ nội thất cầu kỳ với căn hộ nhỏ thì sẽ chỉ khiến cho không gian nhà ở càng thêm bí bách, không phù hợp, biến nơi ở của bạn trở nên kém sang hơn.

Tránh sử dụng quá nhiều nội thất trong nhà

Nếu không gian đã nhỏ hẹp rồi thì cần tối giản hay lược bỏ những nội thất không cần thiết trong căn hộ, nhất là trong căn  phòng ngủ của bạn, càng ít nội thất càng đẹp. Khi bạn quá nhồi nhét nhiều đồ đạc vào trong một không gian nhỏ thì đó chính là một ý tưởng cực kỳ tồi tệ, sẽ chỉ khiến cho ngôi nhà của bạn đã nhỏ lại càng hẹp hơn.

Nên chọn nội thất sáng màu

Bên cạnh những chú ý về việc lựa chọn mẫu mã, các kích cỡ thì màu sắc cũng là một yếu tố đặc biệt quan trọng cho những căn hộ có diện tích nhỏ. Do đó để thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ bạn hãy chọn những gam màu sáng như màu kem nhạt, xanh ngọc, trắng, be… Nếu sử dụng chất liệu gỗ, gia chủ hãy nên sử dụng gỗ màu sáng để ngôi nhà của bạn vừa hiện đại, lại vừa hài hòa.

Các kiểu thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ

Nội thất kiểu hiện đại phù hợp với căn hộ có diện tích nhỏ

Thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏNên chọn nội thất sáng màu

Nếu bạn thuộc tuýp người hiện đại thì đương nhiên căn hộ cũng sẽ được bố trí theo phong cách hiện đại. Khi bạn lựa chọn theo lối sắp xếp này cho căn hộ chung cư của mình sẽ góp phần tạo nên sự hiện đại, mới mẻ và mang đến không gian hoàn toàn tươi mới, tràn trề năng lượng tạo đà cho công việc và sinh hoạt được hanh thông và dễ chịu hơn.

Vì thế nếu lựa chọn theo phong cách hiện đại thì bạn có thể dựa theo thiết kế Scandinavia – Bắc Âu đầy sang trọng, hoặc cấu trúc nhà kiểu Nhật với đầy đủ các tiện nghi, cùng với sắc màu nổi bật. Tuy nhiên, dù mang phong cách nào thì cũng phải đáp ứng tính thẩm mỹ và đem đến sự tiện lợi cho người dùng.

Nội thất phong cách cổ điển

Với những ai yêu thích phong cách cổ điển thì không nên bỏ qua phong cách thiết kế Hy Lạp và La Mã. Bộ phong cách này không chạy theo khuynh hướng hiện đại nào mà tập trung phát triển nét đẹp truyền thống.

Hay nếu yêu phong cách Châu Âu thì bạn cũng có thể hoàn toàn sử dụng nó trong thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ chỉ cần các bộ nội thất dựa trên chất liệu truyền thống như tre, gỗ, nứa…

Tuy nhiên lời khuyên của chúng tôi dành cho các bạn đó là hãy tránh sử dụng phong cách châu Âu hoặc Pháp bởi các tiểu tiết rất cầu kỳ, vì thế bạn chỉ nên sử dụng chất liệu truyền thống để tăng lên nét cổ điển mà không gian lại rất hài hòa.

Nội thất tân cổ điển

Một điều hiển nhiên ở các căn hộ nhỏ đó là diện tích sẽ bị hạn chế vì thế gây nên tình trạng khó khăn cho việc lựa chọn nội thất hay bố trí kiến trúc phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng theo phong cách tân cổ điển thì sẽ tạo nên một diện mạo mới cho căn hộ, góp phần đem đến một vẻ đẹp vừa mang tính hiện đại, lại vừa đậm nét cổ điển.

Nếu nói về phong cách cổ điển, mọi người sẽ liên tưởng đến các đường nét hoa văn chạm trổ, điêu khắc cầu kỳ. Tuy nhiên với phong cách tân cổ điển, cuộc sống hiện đại dần xuất hiện trên nét cổ điển tạo nên điểm nhấn nhá rất riêng, rất quý phái.

Có thể là sự kết hợp với màu sắc của bộ bàn ghế sofa da và bàn trà được bố trí ở phòng khách, cùng với đó là các phào chỉ đặt trên đồ gỗ, trần nhà đem đến màu sắc cổ điển vừa nhẹ nhàng, lại vừa tinh tế, góp phần làm giảm đi những nét hoa văn hay các họa tiết chằng chịt khác.

Nội thất tối giản thích hợp với căn hộ có diện tích nhỏ

Thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏNội thất tối giản

Nếu bạn thiết kế căn hộ theo phong cách tối giản, tức là mọi thứ đơn giản đến mức có thể cũng là một phong cách được lựa chọn cho các căn hộ chung cư mini. Lối thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ này sẽ góp phần tạo nên nhiều không gian trống hơn, tạo sự thông minh và tiện nghi cho căn phòng.

Khi sử dụng lối thiết kế này, bạn có thể sử dụng các gam màu pastel hay màu trung tính, đó chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, không cầu kỳ mà lại rất nhẹ nhàng, sang trọng.

Nội thất thông minh

Một lối thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ dành cho ai quan tâm đến nội thất thông minh. Đây chính là sự sáng tạo tuyệt vời mà các nhà thiết kế dành tặng cho chúng ta, một sản phẩm với đầy đủ các chức năng nhằm giải quyết phần nào không gian nhỏ hẹp.

Vì thế bạn có thể lựa chọn những chiếc bàn ăn đóng tường, hay chọn giường thông minh tích hợp với tủ đồ, tủ bếp nhiều diện tích…vừa tạo điểm nhấn đầy thú vị vừa giúp bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều diện tích.

Trên đây là một số gợi ý về cách thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ dành cho những ai có nhu cầu sở hữu một căn hộ nhỏ. Hy vọng rằng những kiến thức trên đây sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức để biến căn phòng nhỏ trở nên lý tưởng.

Xem thêm:

Vì sao nên đầu tư vào bất động sản?

Đầu tư phòng trọ cho thuê cần lưu ý những điều gì?