Tại sao nên thiết kế web BĐS? Lợi ích của việc thiết kế website

Thiết kế website bất động sản (thiết kế web BĐS) là một trong những công cụ tiếp cận khách hàng đạt hiệu quả cao. Một website được đầu tư tinh tế trong từng chi tiết sẽ mang lại nhiều lợi ích, nâng tầm thương hiệu làm cho khách hàng tin tưởng về những sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Từ đó, nhiều khách hàng tiềm năng sẽ “chọn mặt gửi vàng” vào công ty bạn. Hãy cùng Mapway khám phá những lợi ích của việc thiết kế website.

Những lợi ích của việc thiết kế Web BĐS

Website là “đại diện trực tuyến” của công ty bất động sản

Website là nơi thể hiện những nội dung về hình ảnh dự án, thông tin hữu ích về dự án, lịch sử công ty,….Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng nếu lần đầu vào website thấy được sự chuyên nghiệp và đầu tư của công ty trong từng chi tiết.

thiết kế Web BĐS "đại diện trực tuyến của công ty

Tiếp cận lượng khách hàng lớn

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc truy cập tìm thông tin qua “ bác google” hay các mạng xã hội đã trở nên rất quen thuộc đối với mọi người. Việc đầu tư kỹ một website chất lượng tạo “nền tảng” để tiếp cận những khách hàng tiềm năng dù họ đang ở nhiều nơi khác nhau. Việc thiết kế web BĐS là phương pháp marketing “đỉnh cao” với những tính năng sau:

  • Thân thiện với các bộ máy tìm kiếm, nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên google.
  • Giúp các bạn thực hiện tốt các kế hoạch Google Adwords.
  • Là nơi tìm kiếm thông tin đáng tin cậy và hiệu quả nhất.
  • Liên kết một cách có hiệu quả với các mạng xã hội hay những dự án truyền thông hiệu quả.

Tạo ra những nguồn thông tin hữu ích cho khách hàng

Những thông tin hữu ích về những dự án của công ty đã được hiển thị rõ trên website một cách chuyên nghiệp. Ngoài ra, một website “đẳng cấp” còn có những thông tin chia sẻ về thị trường, những tiện ích căn hộ, kinh nghiệm đầu tư bất động sản…Đôi khi, chính những bài chia sẻ này lại mang đến những nguồn khách tiềm năng vì chúng giúp khách hàng giải quyết được những băn khoăn của họ.

Không giới hạn không gian và thời gian

Bạn không cần phải lo lắng khách đang bận hay làm phiền khách vì khách hàng có thể truy cập website xem sản phẩm bất kỳ lúc nào. Điều này tạo sự thoải mái cho khách hàng. Họ không ngại phải làm phiền bạn và bạn cũng đã chăm sóc được một lượng lớn khách hàng ngay cả khi đang bận.

Thiết kế Web BĐS giúp mở rộng thị trường

Thời đại công nghệ 4.0, việc mua hàng bán hàng hóa đã được “quốc tế hóa”. Cùng với đó, việc thiết kế web BĐS chuyên nghiệp với 2 ngôn ngữ sẽ tạo cơ hội tiếp xúc những khách hàng nước ngoài tiềm năng. Xu hướng những khách hàng nước ngoài tìm đến “vùng đất hạnh phúc” như Việt Nam ngày càng nhiều. Mặt khác, bạn có thể tự tin bán những dự án bất động sản ở nhiều quốc gia khác nhau. Cơ hội sẽ đến với công ty bạn ngày càng nhiều.

Không giới hạn khách hàng trong và ngoài nước

Nâng tầm thương hiệu

Một website bất động sản chuyên nghiệp kết hợp việc chạy quảng cáo hiệu quả sẽ giúp nâng tầm thương hiệu. Trong thời đại công nghệ, mọi người đa phần đều dùng điện thoại hoặc máy tính. Thương hiệu và hình ảnh của công ty bạn trên website sẽ đến với khách hàng một cách tự nhiên.

Nên thiết kế website loại nào?

Bất động sản là một trong những lĩnh vực kinh doanh vận dụng nhiều công cụ bán hàng online như: Facebook , Website, Instagram,…Trong đó là website là công cụ kinh doanh vừa thụ động và chủ động với nhiều chiến lược khác nhau. Tùy theo định hướng phát triển mà các chủ sở hữu sẽ phát triển website theo những hướng khác nhau:

  • Thiết kế website dự án dành cho việc quảng bá và chạy một dự án bán chung cư, nhà phố hay đất nền cụ thể. Hoặc website có thể liên kết nhiều dự án cùng một lúc.
  • Website rao vặt dự án bất động sản vừa là nơi đăng những tin tức về các dự án của công ty bạn vừa mở rộng đăng ký thành viên, môi giới cho các dự án của các công ty khác.
  • Blog bất động sản: Nơi chia sẻ những thông tin hữu ích về thị trường bất động sản, tin tức về dự án mà công ty bạn đang bán,…Từ đó chèn link về trang web chính của công ty để đạt hiệu quả cao.
  • Website tin tức bất động sản: Đây là nơi đăng tin tức chung về thị trường bất động sản. Cùng với đó, bạn thực hiện chèn thêm các các quảng cáo bằng các phương pháp Affiliate, Google Adsense,…

Nên thuê dịch vụ thiết kế web BĐS hay tự làm?

Nếu công ty bạn có đội ngũ IT và marketing giỏi, bạn có thể tự tin thiết kế một website chuyên nghiệp cho công ty của bạn. Nhưng nếu  không có đội ngũ ấy, bạn có thể thuê một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp cùng với những lợi  ích sau:

  • Website được thực hiện nhanh chóng bởi đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và quá trình đó chỉ thực hiện với  tốc độ khoảng 1 tuần.
  • Những vấn đề về bảo trì website đều được hỗ trợ một cách tốt nhất.
  • Thực hành code web chuyên nghiệp đảm bảo những website dự án lớn hay website rao vặt chuyên nghiệp.
  • Lựa chọn một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp sẽ giúp công ty bạn tiết kiệm thời gian và nhân sự để có nhiều thời gian phát triển nhiều mạng lưới kinh doanh ở facebook, Instagram, Zalo,…Mặt khác, tăng thêm thời gian chăm sóc khách hàng.

 Có cần đăng ký website kinh doanh bất động sản với Bộ Công Thương?

Internet phát triển mạnh, nhiều website ra đời với nhiều loại khác nhau: Website chia sẻ tin tức, học tập, game, thương mại điện tử,… Mỗi website sẽ được phát triển theo định hướng của chủ sở hữu phi thương mại hoặc thương mại.

Ngày này, việc truy cập vào Internet, lướt các diễn đàn và website là điều không hề xa lạ. Trên mạng, không chỉ chia sẻ thông tin thường nhật, mà còn có các website kinh doanh cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong số đó, website kinh doanh bất động sản là một trong những website phổ biến nhất. Nhờ có những website kinh doanh bất động sản này mà chúng ta có thể dễ dàng phát triển lĩnh vực bất động sản, cũng như đáp ứng nhu cầu mua bán bất động sản của bản thân.

Theo quy định website thương mại điện tử thì chủ sở hữu website bất động sản phải đăng ký với Bộ Công Thương theo đúng quy trình để được chấp thuận. Theo đó Web bất động sản do một công ty lập nên thực hiện quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của công ty nên là website thương mại điện tử.

Đăng ký website với Bộ Công Thương là một điều cần thiết và bắt buộc đối với website của một công ty bất động sản. Nếu không thực hiện đúng sẽ không được bảo vệ dẫn đến có thể mất website vĩnh viễn hoặc có thể bị phạt theo quy định của pháp luật hành chính.

Bí quyết để có một Website bất động sản chuyên nghiệp

Định hướng đúng mục tiêu khách hàng

Khách hàng tìm đến bất động sản không chỉ mua nhà để ở mà còn nhiều loại khách hàng khác như: Mua nhà cho thuê, đầu tư mua đất, mua đất xây dựng nhà xưởng, khách sạn, nghỉ dưỡng,…Ngoài ra, trong mỗi phân khúc còn có nhiều loại khách hàng khác nhau. Do đó, xác định đúng khách hàng tiềm năng sẽ mang lại nền tảng ban đầu trong việc phát triển web BĐS.

Nội dung đầy đủ và chuẩn xác

Những thông tin hữu ích và chuẩn xác là những yếu tố vô cùng quan trọng với việc tiếp cận khách hàng.

Thị trường Website luôn phát triển với nhiều biến động không ngừng. Do đó, việc cập nhật thông tin đúng thời điểm sẽ mang lại nguồn tin chuẩn xác cho khách hàng. Từ đó khách hàng cũng sẽ tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ bên bạn.

Tạo thêm Blog liên kết với Website

Đây là nơi bạn thỏa sức chia sẻ những kiến thức, tin tức, chia sẻ kinh nghiệm,….về thị trường Bất động sản. Từ đó, sẽ mang lại một nguồn khách hàng tiềm năng cho công ty của bạn.

Tạo thêm các hộp thư chat Live

Những hợp thư này được tích hợp vào Website để hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7 để không bị lỡ khách ngay cả khi bạn đang bận.

Hãy tạo một website chuyên nghiệp để đại diện cho đẳng cấp đỉnh cao của công ty bạn. Đó là nền tảng để thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và đạt kết quả cao trong kinh doanh.

Mời bạn xem thêm: Mua tên miền BĐS ở đâu khi có nhu cầu? Giá tốt?