Nhà đầu tư quan tâm đến điều gì khi đầu tư bất động sản?

Nói đến kinh doanh bất động sản, điều đầu tiên chúng ta cần quan tâm chính là yêu cầu của khách hàng chẳng hạn như: khách hàng có nhu cầu ở và khách mua bất động sản để đầu cơ. Ở mỗi loại bất động sản đều có chính sách riêng, nếu tìm đúng yêu cầu của khách sẽ giúp được doanh nghiệp bán bất động sản tốt hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc hiểu nhà đầu tư quan tâm đến điều gì khi chọn mua bất động sản.

Xem thêm

bất động sản

Dự án có vị trí tốt

Vị trí tốt chính là điều đầu tiên mà doanh nghiệp chú ý để phát triển dự án. Vì tất cả khách hàng cùng giới đầu tư và khi tìm mua bất động sản tất cả đều quan tâm đến vị trí. 

Vị trí dự án chính là yếu tố hàng đầu quan trọng để có thể tạo dựng được giá trị của dự án, đồng thời cũng là cơ sở có thể định giá tốt bất động sản chính xác. Giới đầu tư khi tìm mua sản phẩm thường hay lựa chọn sản phẩm có vị trí tốt. Hầu hết các dự án này thường có tiềm năng phát triển cao hơn, đô thị hóa nhanh chóng. Dự án nằm trong khu vực có mật độ dân số đông thì sẽ đảm bảo hơn, giá trị mới có thể tăng lên.

Dự án phù hợp với tài chính 

Với dự án bất động sản thành công luôn có sức hút của đông đảo khách hàng, đáp ứng được nhu cầu cần thiết trên thị trường. Những dự án bất động sản được phân khúc trung có giá rẻ thu hút được nhiều đối tượng. Khách hàng mua nhà thường là giới trẻ, có thu nhập chưa cao, họ hay chọn những dự án bất động sản thường, những ngôi nhà nhỏ phù hợp và vay ngân hàng không quá 50%. Chính vì thế, khi kinh doanh về bất động sản thì doanh nghiệp phải tính toán thật kỹ cho từng đợt thanh toán của dự án và đảm bảo sự thuận tiện để thu hút được sự chú ý của khách hàng trên thị trường.

bất động sản

Dự án có tính thanh khoản cao

Hầu hết những dự án có tính thanh khoản cao thường dễ dàng thu hút được người mua. Do loại này có giá trị tăng tốt, hay dùng để ở hoặc thuê trong thời gian ngắn và luôn rất thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Đa phần người mua phân khúc này đều có thu nhập nhỏ, tập trung vào các dự án bất động sản có giá trị tăng theo thời gian để thu lời.

Dự án phải có tính pháp lý rõ ràng

Tính pháp lý rõ ràng luôn là thế mạnh cạnh tranh tốt nhất. Đây là điểm then chốt dẫn tới quyết định mua hay không?

Trước khi mua bất động sản, người ta thường  xem xét mọi mặt của dự án, sau đó sàng lọc thương hiệu doanh nghiệp xem có đáng tin cậy? Đối với nhà đầu tư, họ sẽ ưu tiên lựa chọn những sản phẩm thuộc các dự án đang triển khai, chủ thầu uy tín, có tài chính vững chắc, pháp lý minh bạch…

Dự án có cơ sở hạ tầng tốt

Hầu hết những dự án bất động sản có tiềm năng sinh lời hay được quy hoạch ở những cơ sở có hạ tầng xã hội được kết nối với giao thông huyết mạch.

Những dự án bất động sản thu hút, môi trường trong lành, thoáng đãng ,được quy hoạch bài bản, đi đầu khu vực hạ tầng luôn được chuẩn bị kỹ càng và kết nối cho sinh lời cao. Cũng vì lẽ này mà nhiều khách hàng chấp nhận xa trung tâm và bất tiện giao thông, miễn đầy đủ tiện ích là được.

Ngoài ra, dự án có cơ sở hạ tần tốt thường nằm ở những khu vực có cộng đồng văn minh và hiện đại, rất hút khách. Các giới đầu tư khi lựa chọn luôn luôn tiến hành khảo sát cộng động cẩn thận nhằm đưa ra  cái nhìn tổng quát nhất.

bất động sản

Những sai lầm nhà đầu tư bất động sản nên tránh

Mơ hồ về thị trường: nhà đầu tư  có thể nhìn thấy cơ hội tiềm năng sinh lời của các dự án, mang tính tích lũy cao. Tuy nhiên chưa ai nắm rõ được kiến thức cơ bản trong việc đầu tư.

Không biết chớp thời cơ: hầu hết những nhà đầu tư thường có tâm trạng lo sợ, hoang mang vì thế cần phải dẹp bỏ được khuyết điểm này, chớ nên đầu tư theo cảm tính hay hiệu ứng số đông.

Không sàng lọc bất động sản: nhiều người nghĩ đầu tư bất động sản dễ, thấy đẹp là bất chấp mà không cần sàng lọc, từ đó dẫn tới mắc bẫy các “dự án ma”, “chủ ảo”, dính quy hoạch , pháp lý, tiền mất tật mang.

Đánh mất cơ hội đầu tư: nhiều người yêu thích sự an toàn, ổn định, mặc dù thấy rõ được cơ hội nhưng ngại mạo hiểm, để vụt mất dự án triển vọng.

Bi quan về thị trường: tư tưởng sai lầm về đầu tư bất động sản, họ cho rằng đây là trò chơi quá phức tạp và khắc nghiệt. Hoặc nó chỉ là sân chơi dành riêng cho các đại gia, tài phiệt.

Vỡ kế hoạch tài chính: khi mua bất động sản thì bạn phải phân tích tài chính kỹ lưỡng và chắc chắn.Vì nếu không cẩn thận trong bài toán cân đối lãi suất rất dễ rơi vào khủng hoảng tài chính.

Ảo tưởng về lợi nhuận: nếu như bạn nghĩ rằng đây là phương thức nhanh giàu nhất thì bạn sẽ không bao giờ là kẻ thắng cuộc. Đằng sau mỗi mặt trời là những giọt mồ hôi!!!

Không đánh giá tiềm năng: đây chính là sai lầm của nhà đầu tư. Họ chỉ biết mua rẻ và bán được lời. Chỉ thấy được cái ngắn hạn mà chưa có tầm nhìn xa trông rộng, mất đi “cơ hội vàng” khi dự án tiến đến thời điểm chín mùi.

Hy vọng với chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp bạn đọc hiểu rõ cụ thể chi tiết đầy đủ nhất về nhà đầu tư quan tâm đến điều gì khi đầu tư bất động sản