Mua tên miền BĐS ở đâu khi có nhu cầu? Giá tốt?

Mua tên miền là điều thực  sự cần thiết khi có nhu cầu tạo website BĐS để kinh doanh, phát triển thương hiệu hay đơn giản là viết blog – chia sẻ những hiểu biết của mình về ngành bất động sản. Vậy mua tên miền ở đâu khi có nhu cầu? Giá tốt? Khi mua domain cần lưu ý gì? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Vì sao nên mua tên miền?

Trước khi điểm qua những địa chỉ uy tín mà quý khách có thể mua tên miền. Liệu bạn có hiểu tên miền là gì và lợi ích mà nó mang lại không? 

Tên miền là gì?

Tên miền được hiểu đơn giản là tên của một website hoạt động trên internet, nó đóng vai trò như một địa chỉ vật lý, giúp các thiết bị định tuyến vệ tinh dẫn đường.

Lấy ví dụ đơn giản như google.com, facebook.com, chat.zalo.me là tên miền của một công ty, đơn vị nhất định.  

Tên miền hay con được gọi là domain

Lợi ích của việc sở hữu tên miền

Không phải tự nhiên mà mua tên miền trở thành điều kiện bắt buộc khi bạn có nhu cầu lập trang website. Một trong những lợi ích mà nó mang lại có thể kể đến như:

- Tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng: Xã hội ngày càng phát triển, các doanh nghiệp phải biết nắm bắt thị trường và đổi mới trong cách hoạt động để tạo sự thu hút trong mắt khách hàng. Và sở hữu một trang website chính là điều kiện cần thiết. Lấy tâm lý là một người dùng hoặc đối tác, nếu thấy trang web có lượng tương tác cao, hoạt động ổn định, chắc chắn sẽ bạn sẽ cảm thấy uy tín và tin tưởng, từ đó giúp việc hợp tác trở nên thuận lợi hơn. 

- Hỗ trợ việc SEO hiệu quả: SEO sẽ đẩy những từ khóa, dịch vụ, sản phẩm của bạn lên top 10 google. Các trang như blog 2.0, fanpage, kênh social đều có thể SEO được, nhưng tối ưu rất khó mà hiệu quả lại không cao. Thay vào đó sở hữu một tên miền sẽ giúp việc SEO trở nên thuận lợi hơn. Đặc biệt là khi bạn có ý định thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên google.

- Giúp quảng bá thương hiệu: Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sở hữu một trang website sẽ giúp bạn quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của mình đến nhiều khách hàng hơn. Không chỉ gói gọn trong địa phương hay một tỉnh thành phố, mà là khắp toàn quốc. Thậm chí có nhiều tên miền còn hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường ra cả nước ngoài. 

Danh sách các nhà cung cấp tên miền tốt hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp tên miền. Mỗi địa chỉ sẽ có mức giá, chính sách cùng dịch vụ hỗ trợ khác nhau. Nếu bạn đang có ý định mua tên miền nhưng không biết giá cả như thế nào cũng đừng lo lắng, chúng tôi sẽ cung cấp ngay bên dưới.

Bluehost – Nhà cung cấp tên miền và hosting nổi tiếng trên Thế giới

Đứng đầu trong danh sách những nhà cung cấp tên miền tốt nhất hiện nay có thể nói đến Bluehost. Đây là nơi có máy chủ tốt nhất, ít bị gián đoạn web trong quá trình sử dụng, đồng thời hỗ trợ tốc độ tải trang nhanh.

Bluehost cung cấp cả tên miền lẫn hosting nên bạn có thể mua combo tại đây để tiết kiệm chi phí cũng như được hỗ trợ cùng lúc khi xảy ra vấn đề.

Nhà cung cấp này hỗ trợ tốt 24/7 trong tất cả các ngày trong tuần, nhưng chủ yếu bằng tiếng anh. Nếu bạn không rành về ngôn ngữ này có thể tham khảo trang web tiếng Việt của họ.

Bluehost 

Mắt bão – Nhà cung cấp domain hàng đầu Việt Nam

Nếu bạn mới tập tành thiết kế trang website thì Mapway khuyên bạn nên mua tên miền tại đây. Mắt bão là một trong những nhà cung cấp domain hàng đầu Việt Nam. Một số tên miền mà Mắt bão cung cấp được sử dụng phổ biến hiện nay như .com, .club, .xyz, .vip, .vn, .online,…

Nhà cung cấp hỗ trợ dịch vụ tương đối tốt khi người dùng gặp vấn đề hay cần tư vấn. Với ngôn ngữ chính là tiếng Việt quý khách sẽ không phải lo lắng khi cần giải đáp thắc mắc.

Namecheap – Địa chỉ lý tưởng để mua tên miền

Namecheap cũng là một địa chỉ uy tín mà quý khách có thể lựa chọn để mua tên miền. Một số ưu điểm nổi bật tại nhà cung cấp này có thể kể đến như:

- Trang website đơn giản và dễ sử dụng.

- Giá cả phải chăng. Khoảng 10.69$/ năm, nếu mua vào đợt khuyến mãi chỉ còn 8.88$/ năm và chính sách miễn phí gói WHOISGuard 1 năm.

- Ngoài mua bán tên miền còn có dịch vụ DNS – hệ thống tên miền, tính năng bảo vệ WHOIS - ẩn thông tin người mua domain miễn phí, mã hóa SSL – Secure Sockets Layer với những ai muốn tăng cường bảo mật ên miền của mình.

- Nhà cung cấp còn hỗ trợ video hướng dẫn thiết lập tên miền để người dùng dễ thực hiện.

- Quy trình thanh toán đơn giản, nhanh chóng.

Lời khuyên: Nếu bạn chưa từng quản lý hay sở hữu trang website trước đó, hãy lựa chọn một nhà cung cấp của Việt Nam sẽ thuận tiện hơn.

Namecheap 

Tenten – Nhà cung cấp tên miền mới nổi tại Việt Nam

Tenten cũng là cái tên mà nhiều người nhắc đến khi có nhu cầu mua tên miền. Nhà cung cấp hỗ trợ khá nhiều domain khó như .vn, .edu,…. Ngoài ra bạn có thể tìm thấy các tên miền như .com.vn, .info.vn, .net, .shop, .site, .info, .biz,… tại đây.

Godaddy – Một trong ba nhà cung cấp domain lớn nhất Thế giới

Godaddy là một trong ba sàn giao dịch bán domain lớn nhất Thế giới. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi tên miền mà mình cần, từ .edu, .org, .vn đến .net, .asia,…. Nhà cung cấp này hỗ trợ cả hosting, tuy nhiên bạn chỉ nên mua tên miền tại đây. Vì hệ thống server quản lý hosting của họ không thực sự chất lượng như mong đợi.

Godaddy 

P.A Việt Nam – Giao diện quản lý domain đơn giản

Nhà cung cấp tên miền P.A Việt Nam được đánh giá là sở hữu giao diện quản lý domain tương đối đơn giản, bạn sẽ không gặp vấn đề gì trong quá trình sử dụng, thao tác.

HostGator – Hỗ trợ ổn định trong quá trình sử dụng

HostGator cung cấp cả domain lẫn hosting với mức giá mềm, thấp nhất khoảng 3 đô la/ tháng. Sàn giao dịch này được đánh giá là sở hữu hệ thống server ổn định, do đó các trang website sẽ ít bị gián đoạn hay gặp vấn đề khi dùng.

Với những khách hàng hướng đến lĩnh vực kinh doanh, bán hàng online thì HostGator sẽ là một đề cử dành cho bạn!

HostGator 

Vinahost & Inet

Vinahost & Inet là hai nhà cung cấp tên miền mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Trong đó:

- Inet được biết đến như một nhà cung cấp tên miền lớn ở Việt Nam. Nhưng vài năm trở lại đây họ nhận nhiều phản ánh không tốt về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Chế độ bảo mật không ổn định khiến người dùng gặp nhiều rủi ro.

- Vinahost thì được biết đến như nhà cung cấp tên miền và hosting khá lớn với mức giá phải chăng. Domain hỗ trợ tín chỉ bảo mật SSL với đầy đủ các tính năng không thua kém bất kỳ nhà cung cấp nào!

Những vấn đề cần lưu ý khi mua tên miền cho website bất động sản

Tùy vào loại hình kinh doanh mà sẽ có những quy tắc, quy định riêng về việc lựa chọn tên miền, nhằm đảm bảo website thu hút khách hàng một cách tốt nhất.

Với khách hàng nhắm đến lĩnh vực bất động sản, khi mua tên miền cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Tên website dễ nhớ, không gây hiểu nhầm.

- Nên chọn đuôi tên miền phổ biến như .vn, .com, .net,…

- Đặt tên website thuận miệng, dễ ghi nhớ.

- Phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mà quý khách hướng đến.

- …..

Mapway đã giới thiệu xong các nhà cung cấp tên miền tốt hiện nay. Hy vọng quý khách sẽ lựa chọn được sàn giao dịch phù hợp với mình. Trong trường hợp quý khách không muốn tạo website hay đơn giản là không biết cách quản lý, cần tìm kiếm một trang đăng tin với lượng người truy cập nhất định thì hãy đến với mapway.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!