Kinh doanh căn hộ dịch vụ, bạn đã sẵn sàng chưa?

Có rất nhiều người bày tỏ thắc mắc không biết kinh doanh căn hộ dịch vụ có khác gì nhiều so với kinh doanh về chung cư, khách sạn không? Khi bạn đã hiểu rõ về từng loại hình kinh doanh, nắm bắt được các đối tượng thì có thể dễ dàng trả lời được câu hỏi này.

Căn hộ dịch vụ và các kiến thức liên quan

Căn hộ dịch vụ là gì?

kinh-doanh-can-ho-dich-vu-ban-da-san-sang-chuaCó tên tiếng anh là Apartment service

Trước khi kinh doanh căn hộ dịch vụ – tên tiếng anh là Apartment service thì bạn cần phải hiểu nó có nghĩa là gì? Đây là một loại hình xây dựng phòng cho thuê gần với khách sạn. Trong căn phòng đó có sẵn các tiện nghi như tivi, tủ lạnh, phòng tắm, giường, ghế… Có thể thấy điểm nổi bật và rõ nhất giúp bạn dễ dàng phân loại căn hộ dịch vụ và chung cư đó là dịch vụ dọn phòng, giặt ủi… giống với khách sạn.

Cũng giống như khách sạn, khi bạn sử dụng loại căn hộ này thì mọi tiện ích như gym, bể bơi… bạn vẫn được sử dụng. Chính điều này khiến cho rất nhiều người chọn căn hộ này để sinh sống, nó cũng rất riêng tư như bạn sở hữu một căn hộ bình thường lại có thêm các dịch vụ trọn gói như trong khách sạn.

Tuy nhiên để ở được các căn hộ đa tiện ích như thế này thì bạn cần phải bỏ ra từ 350 – 2000$/tháng.

Đặc điểm của căn hộ dịch vụ

Thực ra căn hộ dịch vụ cũng chẳng khác gì với một căn hộ chung cư thông thường. Bởi nó cũng có đầy đủ các loại diện tích và các thiết kế khác nhau nhằm phục vụ tới mọi đối tượng khách hàng như các căn hộ có 1, 2, 3 phòng ngủ hoặc những căn Penthouse. Thậm chí có những studio được thiết kế như loại hình này.

Đây là loại hình căn hộ hướng tới những đối tượng có thời gian ở ngắn và không định cư cố định nên hầu hết nó thường tập trung ở thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng…

Khi lựa chọn các căn hộ theo loại hình dịch vụ, người thuê sẽ lựa chọn các hình thức như căn hộ được tách riêng, các chung cư, biệt thự, các tòa nhà văn phòng, khách sạn… đáp ứng nhu cầu tối đa của bên thuê.

Đối tượng sử dụng căn hộ dịch vụ là ai?

Sự khác biệt của căn hộ dịch vụ so với các căn hộ chung cư là sự phục vụ đặc biệt như dọn dẹp, ăn uống nhằm tạo nên sự thoải mái và thuận tiện cho mỗi người sử dụng. Vì thế đối tượng của loại hình này phải là:

kinh-doanh-can-ho-dich-vu-ban-da-san-sang-chuaNó chẳng khác gì với một căn hộ chung cư thông thường

Người sống độc thân hoặc đang độc thân có công việc bận rộn. Khi không có thời gian dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, lúc này các bạn có thể sử dụng dịch vụ Apartment Service. Sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi khi về nhà sẽ có cơm ăn, nhà cửa sạch sẽ thoải mái cho bạn nghỉ ngơi.

Nhà thuê riêng cho nhân viên. Đối tượng này sống không cố định và chỉ có nhiệm vụ chính là làm việc. Như vậy, căn hộ này chính là nơi phục vụ nhu cầu ăn ở cho các bạn, do đó việc lựa chọn apartment service rất hợp lí.

Dành cho đối tượng là người nước ngoài sang Việt Nam công tác. Cũng giống với trường hợp trên, họ cũng rất bận rộn với công việc và chỗ ở cũng chỉ là một nơi tạm thời nhằm phục vụ để hoàn thành công việc, bên cạnh đó có thời gian nghỉ ngơi nên nhu cầu dịch vụ dọn dẹp và ăn uống rất lớn.

Dành cho những người kết hợp đi công tác và nghỉ dưỡng. Khi bạn có chuyến công tác dài ngày thì việc thuê khách sạn là điều vô cùng tốn kém mà thuê riêng một căn hộ sẽ chẳng có ai dọn dẹp, lúc này căn hộ dịch vụ sẽ giúp bạn.

Căn hộ dịch vụ cần mô hình đầu tư nào?

Xây trên khu đất của mình

Nếu thực hiện kế hoạch này trên khu đất của mình thì đương nhiên sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc mua đất. Mặt khác bạn cũng không phải lo lắng đến các vấn đề khác nếu phát sinh một cách bất ngờ. Tuy nhiên đôi lúc cũng sẽ có một số bất lợi như khu đất đó không nằm ở vị trí gần với trường đại học hay các khu trung tâm…

Thuê đất để xây

Nếu phải đi thuê đất thì chủ đầu tư cũng sẽ tốn ít các chi phí cũng như dễ dàng trong việc thu hồi phí. Vì thế điều bạn cần làm là chọn các khu đất gần với các trung tâm thương mại để tiện kinh doanh. Tuy nhiên cũng sẽ có một số bất lợi xảy ra mà bạn không thể lường trước được, vì thế cần phải nghĩ cách ứng phó với những bất lợi đó.

Thuê nhà nguyên căn và cho thuê lại

Phương án xây dựng loại căn hộ này được nhiều người chọn lựa bởi với cách này các bạn dễ dàng thu hồi vốn nhất, cũng như chi phí đầu tư sẽ rất ít.

kinh-doanh-can-ho-dich-vu-ban-da-san-sang-chuaDành cho rất nhiều đối tượng khác nhau

Chuẩn bị chi phí

Và cuối cùng để xây dựng căn hộ dịch vụ thì dự trù chi phí kinh doanh là điều cần thiết. Vì thế bạn cần phải có một khoản tiền nhất định khi đã xác định được phân khúc khách hàng cần hướng tới cũng như các chiến lược khác đi kèm.

Trên đây là những chia sẻ bổ ích về việc kinh doanh căn hộ có các tiện ích về dịch vụ, hy vọng rằng nó sẽ hữu ích cho kế hoạch kinh doanh của bạn.

Xem thêm

Giới thiệu những cuốn sách nên đọc về đầu tư bất động sản

Những điều cần lưu ý về pháp lý khi sang nhượng bất động sản