Hướng dẫn cách mua tên miền bất động sản chuẩn SEO

Khi có ý định lập website để giới thiệu các sản phẩm nhà đất đến gần hơn khách hàng thì việc lựa chọn tên miền bất động sản được xem là yếu tố tiên quyết hàng đầu. Trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp phải chạy đua với công nghệ số. Luôn sẵn sàng thay đổi và làm mới mình để thu hút khách hàng. Cũng như có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Vậy cần chú ý gì trong cách chọn tên miền bất động sản chuẩn SEO? Mua tên miền bất động sản ở đâu?… Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Tiêu chí đánh giá tên miền bất động sản chuẩn SEO

Tiền miền là gì?

Trước khi tìm hiểu các tiêu chí để đánh giá tên miền bất động sản chuẩn SEO hãy cùng đến với khái niệm của tên miền.

Tên miền hay còn được gọi là domain, ý chỉ một website hoạt động trên internet. Mục đích của tên miền là để thay thế địa chỉ IP dài và khó nhớ thành một domain name hay tên miền dễ nhớ hơn.

Ví dụ địa chỉ IP của google là: 74.125.200.113, nhưng chuyển sang tên miền thì sẽ là google.com. Nói dễ hiểu thì, thay vì phải ghi nhớ địa chỉ IP dài ngoằng với nhiều con số. Thì đổi qua tên miền sẽ dễ dàng hơn.

Cách chọn tên miền bất động sản chuẩn SEO

Tên miền phải ngắn gọn

Tên miền ưu tiên càng ngắn càng tốt, khoảng 4 – 5 ký tự là được. Nó không chỉ hiệu quả trong việc chuẩn SEO mà còn giúp khách hàng dễ ghi nhớ. Đặc biệt sau này có muốn thiết kế logo cho doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn.

Tránh gây nhầm lẫn

Rất nhiều doanh nghiệp bất động sản cố ý đặt tên miền gần giống với những đơn vị đã có tiếng trên thị trường. Với mục đích là “ăn theo” hay cố ý gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đối với vấn đề này, chỉ được lợi trước mắt, nguy hại về sau rất nhiều.

Việc nhầm lẫn với doanh nghiệp khác là điều cực kỳ đáng ngại. Có thể xuất phát điểm của bạn không bằng cơ sở khác. Nhưng về lâu dài, có thể bạn sẽ vươn lên và thành công hơn. Chính cách đặt tên miền bất động sản gần giống với đơn vị khác sẽ “phản chủ” lại bạn.

Dễ nhớ, dễ viết

Tên miền dễ nhớ, dễ viết sẽ giúp khách hàng “tìm” được bạn nhanh chóng khi có nhu cầu. Lượng khách truy cập website sẽ tăng lên. Ngược lại, tên miền quá phức tạp sẽ vô tình làm bạn “mất khách” mà không hề hay biết.

Tên miền bất động sản tránh chứa số hoặc ký tự đặc biệt

Khi đặt tên miền, cần tránh chứa các chữ số hay ký tự đặc biệt như $, +, -, @,… Thử nghĩa mà xem, khi bạn tiếp thị và trao đổi với khách hàng qua điện thoại. Đọc tên miền có chứa ký tự đặc biệt sẽ khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn, bạn phải mất công giải thích để khách gõ đúng địa chỉ.

Điều này không chỉ bất lợi cho bạn mà vô tình khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Thay vào đó có thể sử dụng các từ phổ biến như 365, 24h, Net, 123,… Nhất là khi tên miền bạn thích đã có người đăng ký, bạn hoàn toàn có thể thêm các từ phổ biến trên để tạo thành một tên miền hoàn toàn mới.

Ví dụ bạn thích tên miền batdongsan.com nhưng đã có doanh nghiệp khác đăng ký. Bạn có thể đổi thành batdongsan365.com.

Ưu tiên chọn đuôi .vn, .com hoặc .com.vn

Chọn đuôi đứng sau tên miền bất động sản cũng là một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm. Hiện nay có rất nhiều đuôi trên thị trường như .net, .com, .vn, .com.vn. .org, .info.

– Nếu bạn định hướng doanh nghiệp phát triển và hoạt động với quy mô toàn cầu thì có thể chọn đuôi .com, .net, .org, .info.

– Nếu bạn lập website về bất động sản đơn giản hoạt động trong nước thì nên ưu tiên chọn đuôi .vn, .com, .com.vn.

Tên miền chứa từ khóa

Khi kinh doanh một ngành nghề, dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Việc đặt tên miền theo từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất sẽ giúp website của bạn có lợi thế trong “đường đua” lên top công cụ tìm kiếm google,…

Ghép thêm địa danh vào tên miền BĐS

Đứng trên tâm lý của một người mua hàng, khi có ý định tìm hiểu một sản phẩm nào đó chúng ta có thói quen đính kèm theo địa chỉ nơi mình sinh sống. Với mục đích giới hạn kết quả tìm kiếm và cho ra những thông tin cần thiết nhất.

Lợi dụng vấn đề này, bạn có thể ghép thêm địa danh vào tên miền bất động sản. Điều này sẽ giúp các kênh tìm kiếm thông tin như google hiển thị website của bạn lên đầu.

Mua tên miền – Đăng ký tên miền BĐS ở đâu?

Đối với tên miền trong nước có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ này. Trong đó có thể kể đến như:

  • A Việt Nam
  • Mắt Bão
  • iNet
  • AZDIGI
  • Nhân Hòa

Nói thêm, nếu muốn đăng ký tên miền quốc tế bạn có thể lựa chọn các doanh nghiệp như: GoDaddy, Namecheap, Namesilo, Exabytes,…

Với những doanh nghiệp, đơn vị có ý định mua tên miền bất động sản. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên, bạn đọc đã chọn được tên miền tốt nhất cho con đường phát triển của mình. Đừng quên để lại bình luận cũng như thắc mắc của bạn bên dưới để được giải đáp.