Condotel là gì? Lưu ý khi đầu tư condotel bạn phải biết

Condotel là gì? đây là từ khóa liên quan tới bất động sản có lượng search thuộc hàng top. Vậy định nghĩa chính xác của nó là gì??? Loại hình này có những đặc tính ưu việt nào mà lại có “độ hot” đến vậy??? Bài viết sau của Mapway xin mạn phép chia sẻ  cho bạn đọc những hiểu biết về Condotel của chúng tôi…

Xem thêm:

Condotel là gì?

Condotel được biết đến là loại hình bất động sản mới có mặt tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, nó cũng được xem  là xu hướng mới trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng trên toàn thế giới. Đặc biệt, condotel hay condotel hotel là sự hòa quyện kết hợp giữa hai loại hình bất động sản và khách sạn.

Condotel là gì?

Cách thức hoạt động của Condotel

Condotel mang trong mình 2 chức năng chính đó là chức năng của khách sạn được thiết kế hệ thống đặt phòng cùng các dịch vụ như khách sạn và chức năng căn hộ có các tiện ích đầy đủ các phòng.

Lợi ích của Condotel

Condotel có 4 lợi ích về tài chính đó là: đầu tư, nghỉ dưỡng, cho thuê, trao đổi. Nhờ tập hợp nhiều tiện ích cộng đồng bao gồm nội khu, ngoại khu, mô hình Condotel hiện đang là xu hướng của toàn thế giới. Ngoài ra, những nhà đầu tư vào mô hình này cũng có thể tận hưởng được không gian nột thất sang trọng, tinh tế.

Lưu ý khi đầu tư condotel

Vị trí địa lý: đây là yếu tố quan trọng nhất vì vị trí quyết định tới 30-40% thế mạnh của bất động sản. Đối với Condotel nếu nằm vị thế đắc địa, view đẹp,  giao thông thuận lợi sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

2008/33/19104438-homay1920x1080logo.jpgLưu ý khi đầu từ Condotel

Vốn đầu tư: nếu có vướng mắc về vốn rất dễ dẫn đến rủi ro với hoạt động tín dụng trong hệ thống ngân hàng. Chính vì thế, nhiều ngân hàng đã hỗ trợ gói cho vay condotel. Thế nhưng, nhiều ngân hàng hạn chế hoặc chỉ hỗ trợ một số dự án nhất định mà thôi. Vì vậy, nhà đầu tư chắc chắn sẽ phải gặp vài khó khăn nhất định trong việc huy động tài chính. Do đó, nếu muốn tập trung vào phân khúc Condotel cần phải xác định đâu là hình thức đầu tư dài hạn…

Tiềm năng thị trường: sau khi đầu tư Condotel, những nhà đầu tư quan sát đánh giá chung và bao quát các diễn biến cùng tiềm năng của thị trường ra sao?. Sau đó quyết định về sơ bộ, xem xét cân đối lại cung cầu tại khu vực mà bạn muốn đầu tư.

Tính pháp lý: nếu pháp lý chưa rõ ràng sẽ rất khó thuyết phục khách hàng. Theo các chuyên gia, khi  muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần chú ý dùng cẩn thận các từ ngữ trong hợp đồng để tránh việc nhầm lẫn, đặc biệt là đối tượng của hợp đồng giao dịch, gây bất lợi cho các nhà đầu tư.

Uy tín của chủ đầu tư: nhà đầu tư phải tìm hiểu, đánh giá uy tín, kinh nghiệm, năng lực tài chính của chủ đầu tư. Trong đó, chủ đầu tư lớn có tiềm lực tài chính mạnh thì mới đảm bảo được khả năng thực hiện đúng cam kết với khách hàng. Bạn phải hiểu rõ được năng lực của chủ đầu tư Condotel giúp cho nhà đầu tư tránh được sự rủi ro về pháp lý và khả năng thanh toán lợi nhuận khi dự án đưa vào khai thác và kinh doanh.

2008/33/19104712-apartment-15-1.jpg

Thương hiệu quản lý khách sạn: chủ đầu tư cũng cần phải chú ý đến các đơn vị quản lý dự án và các đợn vị điều hành trực tiếp để nâng cao giá trị sản phẩm. Thương hiệu của đơn vị quản lý là một trong những yếu tố quan trọng quyết định lợi nhuận. Càng uy tín, chuyên nghiệp thì mức độ thu hút càng cao hơn, cơ hội sinh lãi sẽ chắc chắn, bền vững hơn.

Lợi nhuận cam kết: các dự án Condotel đều đưa ra mức cam kết có lợi nhuận và thậm chí hoa hồng được cam kết đến 14%, con số này còn có thể tăng cao hơn nữa so với các nước ngoài.

Quyền sử dụng lâu dài: một số nhà đầu tư Condotel được cam kết khi căn hộ đã bàn giao và giấy chứng nhận được quyền sử dụng đất lâu dài, ổn định. Hiện nay chưa có quy định và hướng dẫn nào của cơ quan nhà nước về việc cấp quyền sử dụng đất cho mô hình này. Do đó, cấp sổ hồng cho loại mô hình này chưa phù hợp với quy định của Luật đất đai.

Chi phí dịch vụ, quản lý vận hành: khi khách hàng mua chung cư thì nhà đầu tư Condotel phải chi trả một số khoản chi phí dịch vụ đưa vào sử dụng. Khác với chung cư, Condotel chưa điều tiết được Luật nên sẽ không có cơ chế quản lý dịch vụ, chỉ mới được xem là thỏa thuận của hai bên. Chính vì thế chủ đầu tư có thể sử dụng lợi nhuận được nhận hàng năm để thay cho quỹ bảo trì. Tuy nhiên, điều này dẫn đến thiệt thòi cho nhà đầu tư trong trường hợp chủ đầu tư tăng phí quản lý.

Tiện ích nội khu: đây là yếu tố  giúp thu hút và giữ chân khách. Song song với nhu cầu ngày càng tăng, việc trải nghiệm những dịch vụ chất lượng càng trở nên phổ biến. Để có suất đầu tư thành công và thu được lợi nhuận thì nhà đầu tư Condotel cần đánh giá chuẩn xác các tiện ích nội khu dự án.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn đọc nắm rõ được cụ thể chi tiết về Condotel là gì?